Saturday, February 21, 2015

How to send data from Arduino to Python

จากบทความที่แล้ว Arduino+MS Excel ที่ว่าผมมีความคิดอยากส่งข้อมูลไปให้ MS Excel ซึ่งทำไปแล้วเอาไปใช้งานให้เกิดประโยชน์มาแล้ว ถึงตอนนี้ผมเริ่มสนุกเลยคิดลองติดต่อผ่าน Python ดูบ้าง นี่เป็นครั้งแรกเลยแต่มาขอปักธงไว้ก่อน ทั้งนี้ไม่มีเหตุผลอื่นครับ แต่มันเป็นเพราะเป็นเรื่องใหม่สำหรับข้าพเจ้าอีกแล้ว (แต่อยากเล่นสนุกๆ) อย่างไรก็ดีผมจะเกาะติดตามคุณลุง Paul (ผมว่าแกเจ๋งดี) ในเวบนี้ครับ Technology tutorials    ผมยืม source code แกมาปรับนิดๆหน่อยๆ (แกคงไม่ทราบหรอก) ก็ใช้ได้เลยในการทดลองนี้ผมอ่านค่าจาก IR sensor ที่ขาอะนาลอก A0 ผลการทดลองมีหลักฐานดังภาพเลยครับ (ต้องขออภัยไม่สามารถลง source code ให้ได้เพราะพึ่งเริ่ม ถ้าผมเข้าใจอย่างดีแล้วจะนำมาลงและอธิบายในภานหน้า)
 


ส่วนบอร์ดผมใช้ Arduino Uno R3 และเซนเซอร์เป็นแบบสะท้อนครับ ดูจากรูปได้เลยครับ แต่นี่คือเริ่มต้นเท่านั้นครับ หลังจากบทความนี้ผมคงจะห่างหายไปสักระยะเพราะต้องไปฝึกใช้งานอย่างจริงจังก่อน


ขอขอบคุณ คุณลุง Paul (แกไม่รู้หรอก แต่จะเป็นครูออนไลน์ของผมแน่นอน)

http://www.toptechboy.com/using-python-with-arduino-lessons/

No comments :

Post a Comment